Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2023

MBAPPE: Từ tuổi thơ nghèo khó đến tỷ phú làng bóng

Chuyện cổ tích ngoài đời thật


Kylian Mbappe sinh năm 1998, trong một gia đình nghèo ở vùng Bondy - ngoại ô Paris, Pháp. Mặc dù, cách Paris chỉ một quãng ngắn nhưng nơi này khác xa với vẻ hoa lệ của trung tâm thủ đô nước Pháp, nơi đây được xem là vùng có tỷ lệ tội phạm cao. 

Cha của Mbappe là một cầu thủ bóng đá ở Bondy và gốc Cameroon còn mẹ anh người gốc Angeri và là vận động viên bóng ném chuyên nghiệp.

Trở thành cầu thủ nổi tiếng, được xem là hiện tượng của bóng đá thế giới, anh được các cư dân ở Bondy xem là niềm tự hào.

Bà Elmire Florimond (64 tuổi, ở Bondy, Paris, Pháp) hiện sinh sống ở ngay bên dưới căn hộ mà trước đây gia đình Mbappe từng sống cho đến năm anh  lên10 tuổi.

"Phòng ngủ của Mbappe ngay phía trên phòng ngủ của các con tôi đấy. Thời đó, có thể nghe thấy tiếng động ồn ào vì cậu ấy liên tục đá bóng quanh phòng ngủ. Mẹ của Mbappe còn liên tục phải xuống xin lỗi. Thằng bé là người tốt bụng và lịch sự", bà Elmire Florimond chia sẻ về ký ức một thời. 

Ngày nay, khi đã thành công, chàng cầu thủ trẻ và tài năng này vẫn thường trở lại vùng đất Bondy nghèo để tài trợ cho các tổ chức từ thiện, quyên góp các khoản tiền kiếm được và xây dựng sân vận động cho khu vực.

Năm 2018, Mbappe đã dành tặng toàn bộ tiền lương khi thi đấu ở World Cup 2018 để làm từ thiện với tổng số tiền là 400.000 USD.

Anh chia sẻ: "Tôi đã kiếm đủ tiền và có nhiều tiền. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng là phải giúp đỡ những người gặp khó khăn. Nhiều người đang khổ cực... với những người như chúng tôi, giúp đỡ mọi người không phải là điều gì to tát cả".

Khối tài sản lớn dù mới 25 tuổi

Theo trang Goal.com, tài sản ròng của cầu thủ này ước tính khoảng 100 triệu Euro (2500 tỷ đồng). Trang Forbes từng cho hay, Mbappe kiếm được hơn 30 triệu USD (705 tỷ đồng) chỉ riêng trong năm 2019. Con số này khiến chàng trai người Pháp trở thành một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

Hình ảnh và sự thành công của Mbappe là nguồn cảm hứng cho những thế hệ trẻ ở Bondy. Aya - một thiếu niên ở Bondy vẫn đi bộ ngang qua hình ảnh khổng lồ của Mbappe được vẽ trên tường của chung cư để đến trường mỗi ngày. Mbappe là tấm gương và truyền cảm hứng cho cô nữ sinh nuôi ước mơ thành sinh viên ngành luật này.

Aya chia sẻ: "Anh ấy chứng minh rằng nếu làm việc chăm chỉ, không cần phải xuất thân từ khu nhà giàu mới đạt tới thành công".

Mùa hè vừa qua, Mbappe ký hợp đồng gia hạn với câu lạc bộ PSG của Pháp. Thời hạn hợp đồng đến năm 2015 và mức lương theo tuần của chàng cầu thủ này là hơn 800.000 USD (18,8 tỷ đồng). Thế nhưng, thời gian gần đây xuất hiện nhiều thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Mbappe và câu lạc bộ rạn nứt chỉ vì PSG không giữ lời hứa trả mức lương như cam kết.

Tháng 11/2022, tờ The Sun cho hay, Mbappe nổi giận sau khi một phần khoản thanh toán lương của câu lạc bộ cho anh hồi tháng 9 không vào tài khoản. Thậm chí, có thông tin cho hay Mbappe muốn rời PSG sau khi cảm thấy bị "phản bội".

Ngoài lương, thưởng từ bóng đá, Mbappe còn được nhiều nhãn hàng săn đón. Việc trở thành đại sứ thương hiệu hay quảng bá hình ảnh thương hiệu cũng là cách để cầu thủ sinh năm 1998 này "hốt bạc".

Năm 2018, Mbappe đã được hãng đồng hồ xa xỉ Hublot mời làm đại sứ thương hiệu bên cạnh vua bóng đá Pele, huyền thoại điền kinh Usain Bolt. Tài năng và sự thể hiện của Mbappe ở câu lạc bộ cũng như World Cup 2018 trong màu áo tuyển Pháp đã giúp anh lọt vào "mắt xanh" của Hublot.

Năm 2021, Mbappe trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu cho bộ sưu tập  Dior Men và nước hoa Sauvage. Anh cũng từng là đại sứ thương hiệu của Nike, thương hiệu kính Oakley.

Mbappe còn sở hữu bộ sưu tập xe với nhiều chiếc có giá đắt đỏ. Cụ thể, anh chàng này sở hữu Ferrari 488 Pista có giá hơn 527.000 Euro, Volkswagen Tiguan có giá 57.000 Euro, Volkswagen Touareg 120.000 Euro,  Mercedes-Benz V Class giá hơn 134.000 Euro. Ngoài những chiếc xe kể trên, cầu thủ người Pháp còn sở hữu một chiếc BMW, một chiếc Audi và một chiếc Range Rover

24/03/2023 
Xem nhiu hơn ti: HB88

#hb88 #nhacaihb88 #bongdahb88 #khuyenmaihb88 #khuyenmainhacai #nhacaiuytin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

La Liga 11/4: Barcelona vs Girona

Barcelona vs Girona 2:00 11/4/2023 【Barcelona】 1. Thông tin lực lượng: Barcelona là câu lạc bộ hàng đầu ở La Liga, đội bóng này, Real Madri...

HB88 - Nhà Cái uy tín số 1 Châu Á